Bệnh mất trí nhớ tạm thời là do đâu - Kinh nghiệm của tôi

Bệnh mất trí nhớ tạm thời là do đâu

Căn bệnh phổ biến ở người già - bệnh mất trí nhớ do suy giảm chức năng của bộ não gây nên. Tuy nhiên hiện nay cũng có rất nhiều người trẻ mắc phải căn bệnh này. Vậy những nguyên nhân nào gây nên bệnh mất trí nhớ tạm thời.



+ Do sử dụng các loại thuốc như: Có rất nhiều loại thuốc có chứa thành phần gây nên tác dụng phụ mất trí nhớ tạm thời, có thể kể tới như : giãn cơ, an thần, giảm đau sau phẫu thuật, hay chống trầm cảm và kháng sinh histamin.

+ Sử dụng thuốc lá, chất icohol và ma túy: trong chúng có chứa chất gây ức chế quá trình chuyển tín hiệu tới não, lâu dài sẽ mất dần khả năng ghi nhớ và giảm lượng oxi đưa tới não bộ.

+ Thiếu ngủ: Khi ta ngủ nhưng não lại vẫn hoạt động, đó là khoảng thời gian nó xâu chuỗi lại các sự việc, củng cố lại thông tin bản thân làm trong ngày vừa qua và ghi lại vào bộ nhớ. Chính vì thế thiếu ngủ không chỉ gây suy giảm sức khỏe mà còn gây suy giảm trí nhớ.

+ Căng thẳng và lo âu: Sự căng thẳng, lo âu gây nên tình trạng mất tập trung, dần dần việc này dẫn tới việc khả năng ghi nhớ bị mất dần, lâu dài có thể dẫn tới chứng trầm cảm, tự kỷ.

+ Chế độ ăn uống kém : Để não bộ hoạt động tốt nhất thì cơ thể bạn cần cung cấp đầy đủ omega-3, sắt, omega-6, Phosphatidylserine, DHA,.. Nếu không có đủ những hàm lượng chất này thì sẽ sớm bị mắc các bệnh về trí não.

+ Ngoài ra còn do môi trường sống ô nhiễm và lười rèn luyện thân thể.

Vậy biểu hiện nào cho ta thấy mình đang bị bệnh mất trí nhớ tạm thời?

+ Làm những việc quen thuộc một cách khó khăn: Bạn sẽ thấy ngỡ ngàng, không làm việc lưu loát những việc mà trước đó bạn đã làm quen rất nhiều lần.

+ Trí nhớ bị suy giảm: Việc nhớ một vấn đề gì đó rất khó khăn đối với bạn, hay bạn không thể nhớ được ra tên 1 ai đó mà bạn đã thân quen…

+ Thay đổi tính cách: Bỗng dưng bạn thường xuyên bị nhận xét khó tính, hay cáu gắt và thờ ơ thì đó cũng là biểu hiện mắc bệnh

+ Không nhớ đường đi và phương hướng: Ngay cả những địa điểm, con đường quen thuộc cũng không thể nhớ để đi

+ Khả năng đánh giá, nhận diện sự vật, sự việc kém.

Đó là những nguyên nhân và biểu hiện của bệnh mất trí nhớ tạm thời. Nếu bạn gặp phải tình trạng này thì nên tới gặp bác sĩ để kiếm tra và từ đó tìm đến những phương pháp điều trị tốt nhất..

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright 2017 - Created By Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội