Kinh nguyệt bao nhiêu ngày thì hết? - Kinh nghiệm của tôi

Kinh nguyệt bao nhiêu ngày thì hết?

“Chào bác sĩ. Cháu năm nay 15 tuổi, cháu bắt đầu có kinh được vài tháng, thời gian ra máu kinh khoảng 4-5 ngày, lượng máu ra đều. Tuy nhiên, cháu muốn hỏi “kinh nguyệt bao nhiêu ngày thì hết?”, bác sĩ có thể tư vấn cụ thể hơn giúp cháu. Cảm ơn bác sĩ.” (Cháu Nguyễn Thị D, 15 tuổi, Hà Nội)

Thời gian gần đây, tổng đài 02437.152.152, phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội liên tục nhận được các cuộc gọi của rất nhiều bé gái tuổi vị thành niên hỏi “kinh nguyệt bao nhiêu ngày thì hết?”. Điều này phản ánh kiến thức giới tính và sức khỏe sinh sản của các bạn gái nước ta còn nhiều hạn chế.

Kinh nguyệt thường bắt đầu từ độ tuổi dậy thì (11-13 tuổi), điều này đánh dấu các bạn gái có khả năng sinh nở và phát triển khỏe mạnh. 

Cụ thể, trứng rụng sẽ đi xuống ống dẫn trứng đi về phía tử cung, khi trứng đi qua ống dẫn trứng, niêm mạc tử cung mềm sẽ dày lên. Nếu trứng rụng gặp tinh trùng và thụ tinh thì sẽ bắt đầu thời kỳ mang thai. Nếu trứng không được thụ tinh, niêm mạc này sẽ bong ra kèm theo máu và tế bào tử cung, gọi là kinh nguyệt.
Khi phụ nữ đến độ tuổi 44-50, trứng sẽ thoái hóa dần và không rụng nữa, hiện tượng kinh nguyệt chấm dứt, đây là giai đoạn bước vào thời kỳ mãn kinh.

“Kinh nguyệt bao nhiêu ngày thì hết?” là câu hỏi của của rất nhiều bé gái, trong đó có cháu D đã trực tiếp gọi đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội. Bác sĩ sản phụ khoa Trần Thúy Vân cho biết: “Thông thường, thời gian hành kinh diễn ra 3-5 ngày, tuy nhiên, tùy theo cơ địa mỗi người thì có thể dao động 2-7 ngày vẫn được coi là bình thường.”

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài 28 ngày (hoặc chênh lệch 7 ngày, từ 21-35 ngày vẫn được coi là bình thường) tùy cơ địa mỗi người. Đối với các bé gái mới dậy thì hoặc phụ nữ tiền mãn kinh, “đèn đỏ” thường diễn ra thất thường như kinh nguyệt ra nhiều/ít, chu kỳ dài hoặc ngắn, thời gian hành kinh kéo dài.

Tuy nhiên, khi có những bất thường về kinh nguyệt như kinh nguyệt vón cục, kinh nguyệt ra nhiều/ít, chu kỳ kinh nguyệt dài/ngắn, thời gian hành kinh dài…và những rối loạn kinh nguyệt khác, các bạn có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội để khám và tiến hành điều trị tùy tình trạng sức khỏe.

Nhiều bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung…sẽ dẫn đến hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh hiếm muộn. Các bác sĩ sản phụ khoa phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội sẽ xét nghiệm, thăm khám và đánh giá mức độ, chẩn đoán nguyên nhân để có phác đồ điều trị phù hợp.

Chị em bị rối loạn kinh nguyệt có thể được áp dụng phương pháp đông tây y kết hợp, điều trị riêng biệt cho từng bệnh nhân. Phương pháp này có tác dụng làm dịu các cơn đau bụng kinh, điều hòa khí huyết, cân bằng nội tiết tố, ổn định lại chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, điều trị bằng đông y kết hợp còn đảm bảo chức năng sinh sản khi thúc đấy quá trình rụng trứng, kích hoạt chức năng buồng trứng, điều hòa kinh nguyệt.

Bạn Trần Thị Ng (23 tuổi, Hải Dương) chia sẻ: “Trước đây, thật sự em không biết kinh nguyệt bao nhiêu ngày thì hết, nhiều lần thời gian hành kinh hơn 1 tuần, liên tục như vậy trong nhiều tháng. Đi khám thì mới được bác sĩ cho biết em bị rong kinh do mắc bệnh u xơ tử cung. Do để thời gian kéo dài bệnh nên tình trạng bệnh phát triển nặng và gặp nhiều khó khăn trong điều trị.”

Chị Nguyễn Tú Ch (29 tuổi, Hà Nam) tâm sự: “Bình thường, khoảng 28-30 ngày là tôi bắt đầu có kinh, thời gian hành kinh diễn ra 4-5 ngày. Đi khám sức khỏe định kỳ, tôi làm các xét nghiệm, kiểm tra cẩn thận nhằm phòng tránh và phát hiện kịp thời các bệnh phụ khoa có thể gặp phải. Bác sĩ đánh giá chu kỳ kinh của tôi ổn định, cho thấy sức khỏe rất tốt.”

 Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội được nhiều người dân ở Hà Nội và các tỉnh phía bắc tin tưởng là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa an toàn, uy tín và chất lượng. Với đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, hàng chục năm kinh nghiệm làm việc cả trong và ngoài giờ hành chính (từ 8 giờ đến 20 giờ 30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và lễ) nên đáp ứng nhu cầu thăm khám của các bệnh nhân có thời gian eo hẹp.

Điều dưỡng tận tình chăm sóc bệnh nhân, lễ tân nhiệt tình đón tiếp, hướng dẫn chu đáo, mang lại môi trường y tế hiện đại, chuyên nghiệp, văn minh. Phòng khám có cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài, cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí phù hợp khả năng tài chính mỗi người.
Để tiết kiếm chi phí và thời gian, bệnh nhân nên đặt lịch hẹn qua mạng khi gọi qua tổng đài 02437.152.152 hoặc chat trực tuyến trên các website phòng khám sẽ được miễn phí sổ khám 100 nghìn đồng và ưu tiên điều trị trước.

Thời gian làm việc: Từ 8 giờ đến 20 giờ 30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và lễ.
Tổng đài tư vấn: 02437.152.152

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội (gần hầm Kim Liên và ngã tư Xã Đàn, Lê Duẩn, Đại Cồ Việt, Giải Phóng).

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright 2017 - Created By Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội