Tinh dịch đông đặc là do đâu? - Kinh nghiệm của tôi

Tinh dịch đông đặc là do đâu?

Khi gặp phải tình trạng tinh dịch bị đông đặc chứ không hóa lỏng sau khi được xuất ra khỏi cơ thể, các quý ông đều cảm thấy lo lắng và bất an cho sức khỏe sinh sản của bản thân. Vậy thực chất tình trạng tinh dịch đông đặc này là gì? Nó có nguy hiểm hay không?

Tinh dịch đông đặc là do đâu?

Là một bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiết niệu – nam học, bác sĩ Đặng Tuấn Trình, chuyên khoa Nam học, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: Thông thường, khi nam giới ở trong trạng thái khỏe mạnh, tinh dịch khi xuất ra bên ngoài sẽ có màu trắng, hơi đục hoặc vàng nhạt. Ban đầu tinh dịch ở trạng thái sền sệt, hơi đặc, sau khoảng 5 – 30 phút nó sẽ hóa lỏng dần. Tuy nhiên, nếu nhận thấy sau xuất tinh hơn 30 phút mà tinh dịch vẫn đặc quánh, không hóa lỏng thì đây chính là tình trạng tinh dịch đông đặc.

Trên thực tế, hiện tượng tinh dịch đông đặc có thể xuất hiện ở bất cứ nam giới nào, tình trạng này thường đi kèm với các biểu hiện khác như xuất tinh khó, đau khi xuất tinh hay có máu lẫn trong tinh dich… Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nguyên nhân gây ra bệnh tinh dịch đông đặc thường là do nam giới gặp các vấn đề về thận như thận hư, thận yếu. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng khí hóa của thận, dẫn đến tinh dịch không thể hóa lỏng. Ngoài ra còn có thể do một số nguyên nhân khác, song chủ yếu là do cơ địa của từng người.

Tinh dịch đông đặc có nguy hiểm không?

Bác sĩ Đặng Tuấn Trình cho biết: Ở những nam giới khỏe mạnh thì tinh dịch hóa lỏng là một thể dịch đồng nhất có tính lưu động cao, không có lẫn sợi hoặc lẫn một ít sợi nhỏ nhưng khều lên sẽ bị đứt, điều này sẽ giúp cho tinh trùng trong tinh dịch dẽ dàng di chuyển, tiến sâu vào bên trong để gặp trứng và thụ thai. Trong khi đó, những trường hợp tinh dịch bị đông đặc, không hóa lỏng, hoặc hóa lỏng không hoàn toàn sẽ khiến các “chú tinh binh” bị “nhốt” trong tinh dịch, khó di chuyển vào sâu vào bên trong tử cung để gặp trứng. Đó là nguyên do vì sao tình trạng tinh dịch đông đặc lại làm suy giảm khả năng thụ thai ở nam giới và là nguyên nhân gây ra vô sinh, hiếm muộn.


Ngoài ra, khi mắc phải bệnh tinh dịch đông đặc, người bệnh còn gặp khó khăn trong sinh hoạt tình dục, khi xuất tinh có thể cảm thấy đau đớn, có khi tinh dịch còn có dính chút máu… Hiện tượng này nếu kéo dài có thể gây ra tâm lý tự ti, lâu dần khiến người bệnh ngại ân ái.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright 2017 - Created By Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội