Viêm âm đạo do tạp khuẩn - Kinh nghiệm của tôi

Viêm âm đạo do tạp khuẩn

Dựa theo tác nhân gây viêm âm đạo mà bác sỹ có thể chia bệnh thành nhiều thể khác nhau. Viêm âm đạo do tạp khuẩn là một trong những thể hay gặp ở chị em phụ nữ và rất nguy hiểm nếu bệnh chuyển sang giai đoạn viêm âm đạo mãn tính do nhiễm tạp khuẩn. Khi bước vào giai đoạn này, bệnh thường dai dẳng, khó điều trị dứt điểm.   

Bình thường, trong môi trường âm đạo của chị em luôn có sự góp mặt của vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Sự cân bằng giữa lượng vi khuẩn có lợi, vi khuẩn có hại là yếu tố cần và đủ để đảm bảo môi trường âm đạo cân bằng, khỏe mạnh. Thế nhưng, vì một nguyên nhân nào đó mà lượng vi khuẩn có lợi giảm đi, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển, gây ra tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo, khi đó được gọi là viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn.

Một người phụ nữ khi bị viêm âm đạo do tạp khuẩn thường bắt đầu ở giai đoạn cấp tính. Vào giai đoạn này, bệnh sẽ dễ điều trị nếu chị em được bác sỹ thăm khám và áp dụng phương pháp can thiệp sớm. Các dấu hiệu cho thấy chị em bị viêm âm đạo mãn tính do nhiễm tạp khuẩn là: Dịch tiết âm đạo ra nhiều, có mùi hôi tanh khó chịu, đặc biệt sau khi quan hệ tình dục, dịch tiết có thể có màu trắng hoặc hơi đục, kèm theo các biểu hiện khác như ngứa bên ngoài âm đạo, khó tiểu,...

Việc chậm trễ điều trị, hoặc điều trị không có hiệu quả có thể khiến âm đạo viêm từ cấp tính chuyển sang mãn tính. Khi đó, viêm âm đạo xảy ra với chị em khá thường xuyên, sau khi điều trị khỏi thì bệnh dễ dàng tái phát trở lại. Viêm âm đạo mãn tính do nhiễm tạp khuẩn thường kéo theo tình trạng viêm nhiễm lây lan, không chỉ viêm ở âm đạo mà còn có thể gây viêm lan lên cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng,...

Các bác sỹ cũng nói rằng viêm âm đạo mãn tính do nhiễm tạp khuẩn khá phổ biến, bởi không phải chị em nào cũng đều có biểu hiện triệu chứng viêm âm đạo do tạp khuẩn kể trên, nhiều người mắc bệnh mà không có biểu hiện rõ ràng. Vậy nên, chị em nên tạo cho mình thói quen khám phụ khoa định kỳ ngay từ bây giờ.

Thực tế, việc lựa chọn cơ sở y tế điều trị viêm âm đạo mãn tính do nhiễm tạp khuẩn là yếu tố không nhỏ trong việc góp phần tới hiệu quả điều trị của người bệnh. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội - cơ sở y tế chất lượng cao, được tín nhiệm bởi đội ngũ y bác sỹ giàu chuyên môn với mức chi phí dịch vụ niêm yết theo đúng quy định, bác sỹ được hỗ trợ trang thiết bị, dụng cụ y tế, kỹ thuật điều trị tiên tiến hiện đại.

Đối với bệnh viêm âm đạo mãn tính do nhiễm tạp khuẩn, bác sỹ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội áp dụng điều trị bằng phác đồ Đông –Tây y kết hợp. Tùy thuộc nguyên nhân mà bệnh nhân được chỉ định dùng thuốc đường uống/đặt/tiêm/truyền, đồng thời được kết hợp với các bài thuốc Đông y giúp điều hòa nội tiết, nâng cao đề kháng, hỗ trợ tiêu viêm.

Để phòng ngừa viêm âm đạo mãn tính do nhiễm tạp khuẩn, chị em khi có biểu hiện nghi ngờ viêm âm đạo cần đi khám ngay, trong quá trình điều trị cần tuân thủ hướng dẫn của bác sỹ. Có đời sống tình dục lành mạnh, chung thủy một vợ một chồng. Vệ sinh thân thể, đặc biệt là vệ sinh vùng kín đúng cách, có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Nếu còn những thắc mắc cần được giải đáp, chị em có thể gọi 02437.152.152, chat với bác sỹ tư vấn trên website hoặc trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, địa chỉ số 152 Xã Đàn, Quận Đống Đa, Hà Nội. Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, thời gian làm việc từ 8 – 20h30 thuận tiện cho người bệnh săp xếp thời gian đến khám chữa bệnh.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright 2017 - Created By Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội