Vùng kín mọc mụn là bệnh gì - Kinh nghiệm của tôi

Vùng kín mọc mụn là bệnh gì

Câu hỏi: “Chào bác sĩ. Cháu đang rất lo lắng cho hiện tượng vùng kín mọc mụn của mình không biết có làm sao không? Bác sĩ có thể tư vấn cho cháu vùng kín mọc mụn có phải là mắc bệnh phụ khoa không? Cháu phải làm gì để chấm dứt tình trạng đó? Cháu sợ để lâu, những nốt mụn đó sẽ mọc nhiều hơn gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe. Mong sớm nhận được phản hồi của bác sĩ. Cháu chân thành cám ơn.”

(Khánh Chi, 20 tuổi, Hải Dương)

Trả lời:

Cháu thân mến!

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội rất cám ơn cháu đã tin tưởng gửi câu hỏi về phòng khám. Sau đây, bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa Trần Thúy Vân sẽ giải đáp cho cháu về vấn đề vùng kín mọc mụn như sau:

“Mọc mụn ở vùng kín là hiện tượng bệnh lý chị em rất dễ mắc phải nhưng lại hay xem thường bởi nghĩ rằng chỉ là mụn thông thường, không đáng lo ngại. Tuy nhiên, đã có rất nhiều trường hợp bị viêm nhiễm, lở loét và gây biến chứng nặng nề.”

Vậy, mọc mụn vùng kín vùng kín là biểu hiện của bệnh gì?

Theo các chuyên gia, mụn xuất hiện ở vùng kín thường có 3 loại: mụn bọc, mụn nước và mụn thịt. Mỗi loại mụn lại là biểu hiện của những hiện tượng bệnh lý khác nhau nên cháu cần lưu ý khi các nốt mụn nổi lên ở vùng kín.

  • Mắc các bệnh viêm nhiễm:  chủ yếu là do mặc đồ quá chật, chất liệu quần không thông thoáng khiến các tuyến mồ hôi bị tắc hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục khiến vùng kín bị viêm nhiễm với triệu chứng đặc trưng là vùng kín mọc mụn.
  • Mắc bệnh viêm lang lông: Bệnh gây ra tình trạng vùng kín bị ngứa và nổi mụn. Mụn bọc thường xuất hiện ở dưới chân lông, có hiện tượng sưng đỏ, tấy và đau rát khiến chị em khó chịu.
  • Mắc các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục...
+ Bệnh sùi mào gà: là căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn với các triệu chứng như: xuất hiện các mụn thịt ở vùng kín giống các gai sinh thiết nhỏ và mọc riêng lẻ. Sau đó, các nốt mụn phát triển thành nhiều mảng lớn có màu hồng, trông giống như hoa súp lơ kèm theo âm đạo, âm hộ bị ngứa, đau.

+ Bệnh mụn rộp sinh dục: bệnh lây lan qua đường tình dục làm xuất hiện các nốt mụn nước ở vùng kín, bị sưng tấy và đau rát. Khi vỡ ra sẽ tạo thành các vết loét, có mùi hôi khiến bệnh nhân đau đớn và gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Ngoài ra, bệnh nhân còn kèm theo các triệu chứng ốm, sốt, suy nhược cơ thể...

Giải pháp điều trị vùng kín mọc mụn

Tùy từng nguyên nhân gây ra tình trạng vùng kín mọc mụn mà có phác đồ điều trị khác nhau. Muốn biết được nguyên nhân cũng như mức độ bệnh, chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết phục vụ cho việc chẩn đoán. Căn cứ vào kết quả thu được, bác sĩ sẽ tư vấn và lên phác đồ điều trị thích hợp. Bởi bệnh nếu không được sớm điều trị có thể gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến ống dẫn trứng, buồng trứng, tử cung... của nữ giới và gây hại cho sức khỏe sinh sản.

Với trường hợp của cháu, chúng tôi chưa thể kết luận cháu mắc bệnh gì để lên phác đồ điều trị. Chúng tôi khuyên cháu nên trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội tại địa chỉ 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội để được các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm khám chữa.

Phòng khám được thành lập dưới sự hợp tác của Công ty Y tế Quốc tế và Tập đoàn Y tế Quốc teesSt.stamford – Singapore và là một trong số ít địa chỉ có thế mạnh về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản được Sở y tế cấp giấy phép hoạt động. Với cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại cùng cùng phương pháp điều trị tiên tiến dưới bàn tay tài giỏi của các bác sĩ, việc thăm khám và điều trị bệnh đã và đang đạt được hiệu quả cao trong thời gian nhanh chóng mà tuyệt đối an toàn. Hơn thế, chi phí khám chữa vô cùng hợp lý, theo đúng quy định của Sở y tế, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm và thoải mái khi đến với Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội.

Mọi thông tin chi tiết, xin liên hệ đến số điện thoại 02437 152 152 hoặc chọn [Tư vấn trực tuyến] để các chuyên gia hỗ trợ và đăng kí lịch khám miễn phí 24/24.

Phòng khám làm việc tất cả các ngày, cả ngày nghỉ và ngày lễ từ 8 giờ đến 20 giờ 30 phút.


Chúc cháu sớm lấy lại được sức khỏe!

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright 2017 - Created By Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội