Triệu chứng thoái hóa khớp gối - Kinh nghiệm của tôi

Triệu chứng thoái hóa khớp gối

Một số triệu chứng nhận biết chúng ta bị thoái hóa khớp gối bao gồm:

Đau khớp gối: Là dấu hiệu than phiền chính của bệnh nhân. Đau mặt trước hoặc trong khớp gối, đau tăng khi vận động, giảm khi nghỉ ngơi đặc biệt khi chuyển tư thế từ ngồi sang đứng. Giai đoạn đầu đau âm ỉ, không liên tục, xuất hiện khi thực hiện một số động tác đặc biệt như lên xuống bậc thang, ngồi xổm, quỳ gối. Giai đoạn muộn, đau tăng và kéo dài liên tục.

- Hạn chế vận động: Bệnh nhân thấy khó khăn khi thực hiện động tác gập và duỗi gối.

- Có thể có tiếng “lạo xạo" trong khớp gối khi cử động

- Cứng khớp gối: Thường xuất hiện vào buổi sáng hoặc sau khi  bất động lâu. Dấu hiệu này được cải thiện nhanh sau khi người bệnh cố gắng cử động.

- Sưng khớp gối: Khớp có thể sưng to do tràn dịch hoặc mọc chòi xương. Có thể có khối u vùng khoeo mặt sau khớp gối do thoát vị màng hoạt dịch khớp gối (còn gọi là nang Baker)

- Teo cơ: ở mặt trước đùi do không vận động.

- Biến dạng khớp: Chân bị lệch trục kiểu vòng kiềng (chân chữ O) hoặc kiểu chân chữ X. Dần dần đưa đến tình trạng mất chức năng vận động.

Điều trị thoái hóa khớp gối

Có nhiều phương pháp khác nhau trong điều trị thoái hóa khớp gối bao gồm Tây, Đông y.

Trong Tây y, điều trị thoái hóa khớp gối chủ yếu là giảm đau nhanh, ngăn ngừa các đợt tiến triển của bệnh đồng thời phục hồi chức năng vận động của khớp và ngăn ngừa biến dạng khớp. Các loại thuốc giảm đau, kháng viêm, thuốc bôi ngoài da, tiêm trực tiếp vào khớp gối. Bên cạnh đó, phẫu thuật ngoại khoa cắt, rửa khớp, cấy ghép tế bào sụn hoặc thay thế khớp nhân tạo tuy nhiên chi phí của chúng quá tốn kém và chỉ thường được áp dụng cho người bệnh trên 60 tuổi.

Cách điều trị bệnh thoái hóa khớp gối bằng Đông Y, chủ yếu nhằm giảm đau tăng cường tuần hoàn để nuôi dưỡng tại khớp để chống thoái hóa. Có thể châm cứu để giảm đau tăng cường khí huyết nuôi dưỡng tại khớp. Dùng thuốc Đông y nhằm giảm được đau, tăng cường tuần hoàn giúp cho quá trình nuôi dưỡng ở khớp tốt hơn làm giảm quá trính thoái hóa khớp. Y học cổ truyền sẽ đi vào nghiên cứu căn nguyên sâu xa của bệnh, chủ động hướng dẫn người bệnh phát hiện và có sự can thiệp kịp thời.
Hiện tại, Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội áp dụng điều trị thoái hóa khớp bằng phương pháp Đông y, kết hợp cả thuốc uống, bôi ngoài ra, ngâm, châm cứu, bấm huyệt xoa bóp, điện châm, ngải châm,...Phương pháp Đông y được áp dụng tại Phòng khám hoàn toàn an toàn với người bệnh, không gây ra tác dụng phụ, điều trị từ căn nguyên bên trong do đó hiệu quả dài lâu.

Thủ tục khám chữa bệnh tại phòng khám nhanh chóng, làm việc cả ngoài giờ hành chính cả ngày nghỉ và ngày lễ do đó, người bệnh có thể hoàn toàn chủ động đến thăm khám và điều trị.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn thêm người bệnh có thể chọn tư vấn trực tuyến hoặc gọi số điện thoại 0969.668.152 - 02437.152.152 để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright 2017 - Created By Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội