Bệnh méo mồm - Kinh nghiệm của tôi

Bệnh méo mồm

Méo mồm là một trong những tình trạng không hiếm gặp không phân biệt giới tính, độ tuổi, chúng gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt cũng như nhiều nguy cơ khác về sức khỏe, hệ thần kinh nếu như không được can thiệp sớm. Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội tìm hiểu về căn bệnh gây méo mồm này.

Theo chia sẻ của các bác sĩ, méo mồm là một trong những biểu hiện thường thấy khi người bệnh bị liệt dây thần kinh số 7 hay còn gọi là liệt dây 7 ngoại biên. Đây là dây thần kinh hỗn hợp, mang đầy đủ các chức năng của một loại dây thần kinh ngoại vi: vận động, cảm giác, dinh dưỡng, phản xạ, thực vật. Khi bị liệt dây thần kinh số 7 người bệnh không thể điều khiển được vùng cơ mặt của mình.

Khác với những căn bệnh liên quan đến cơ, xương khớp và thần kinh, khi dây thần kinh số 7 bị liệt, bệnh nhân không có cảm giác đau đớn gì. Thay vào đó, khi ngủ, người bệnh sẽ không khép chặt mắt được, miệng cũng không thể khép kín hay còn gọi là méo mồm, nước mắt và nước dãi chảy không kiểm soát. Về thẩm mĩ, liệt dây thần kinh số 7 sẽ khiến mắt, miệng bị méo, xếch. Phần lớn, người bệnh đều cảm thấy tự ti với khuôn mặt của mình.

Tuy không đe dọa đến tính mạng, nhưng méo mồm lại làm bệnh nhân đau khổ vì thiếu tự tin khi giao tiếp với người khác. Khuôn mặt bị biến dạng, nói không tròn vành, rõ chữ, các hoạt động ăn uống, vệ sinh cá nhân gặp nhiều khó khăn sẽ là những hậu quả lâu dài của bệnh.Do bệnh liên quan đến hệ thần kinh nên có thể để lại hậu quả nghiêm trọng hoặc di chứng lâu dài nếu không được sơ cứu, điều trị kịp thời, đúng cách.

Ngay sau khi bị méo mồm, cần xử lý nhanh như xoa bóp tại chỗ, đánh gió. Về phương pháp xoa bóp, bản thân người bệnh méo mồm có thể dùng hai ngón tay cái bấm vào hai bên má nơi chỗ trũng giao điểm của khớp hai hàm trên dưới. Nếu bấm vào có cảm giác đau nhiều là đúng vị trí. Cùng lúc há miệng ngáp nhiều lần, vừa ngáp vừa bấm nhấn huyệt. Miệng mồm bên trái thì nhấn bên phải mạnh hơn để miệng kéo về bên phải; nếu miệng kéo về bên phải thì lại nhấn mạnh bên trái để điều chỉnh lại… Làm như vậy cho đến khi ngáp thấy miệng há to thành hình vòng tròn là được.

Khi người thân bị liệt mặt, méo mồm, tuyệt đối không được cạo gió. Nếu những người có bệnh sử mạn tính như tăng huyết áp thì cần cho uống thuốc hạ huyết áp và nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế có chuyên khoa thần kinh để được chẩn đoán chính xác và loại trừ một số bệnh nguy hiểm khác cũng gây liệt mặt như chấn thương sọ não, tai biến mạch máu não, u não để được cứu điều trị kịp thời.

Hiện tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội điều trị chứng méo mồm rất hiệu quả bằng phương pháp bấm huyệt, xoa bóp,châm cứu kết hợp sử dụng thuốc Đông y. Đông y điều trị méo mồm giúp loại bỏ các tác nhân gây bệnh như phong nhiệt, phong hàn, thấp nhiệt. Bên cạnh đó còn bồi dưỡng nội thương như các chấn thương tại xương khớp,...phục hồi chức năng thải độc tổ của các thể tạng khác, thông tinh hoạt lạc, cân bằng âm dương. Nhờ thế, người bệnh có cơ hội điều trị khỏi bệnh cao hơn nếu chỉ uống thuốc giảm đau và các loại thuốc hỗ trợ thông thường của Tây y.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn thêm người bệnh có thể chọn tư vấn trực tuyến hoặc gọi số điện thoại 0969.668.152 - 02437.152.152 để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright 2017 - Created By Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội