Làm thế nào để vận chuyển đồ vật bằng kính an toàn khi chuyển nhà? - Kinh nghiệm của tôi

Làm thế nào để vận chuyển đồ vật bằng kính an toàn khi chuyển nhà?


Chất liệu kính luôn được ưu tiên sử dụng trong các loại nội thất, cửa, khung tranh ảnh,.. của các gia đình. Thế nhưng, mỗi lần chuyển nhà thì đây lại là nỗi lo rất lớn cho cả chủ nhà và các đơn vị vận chuyển. Đặc điểm của kính là khá nặng, dễ vỡ, dễ xước nên cần phải bảo quản và vận chuyển cẩn thận.

Tại sao vận chuyển đồ vật bằng kính lại gặp nhiều khó khăn?



Các đồ vật bằng kính như tủ kính, gương, bàn kính, cửa kính,... là những chi tiết trang trí nội thất khá phổ biến. Chúng tạo cảm giác sang trọng và tạo hiệu ứng ánh sáng rất tốt nên được sử dụng ngày càng nhiều. Không chỉ là ở các ngôi nhà mà văn phòng của các công ty cũng ưa chuộng sử dụng đồ nội thất hay đồ trang trí bằng kính.

Tuy nhiên, vật liệu này rất dễ vỡ, dễ bị trầy xước nên nếu muốn vận chuyển chúng từ nơi này đến nơi khác thì cần hết sức cẩn thận. Vận chuyển càng xa thì càng cần bao bọc kỹ và có kế hoạch vận chuyển cho tốt.

Đặc điểm nữa là đồ vật bằng kính thì hầu như không tháo dỡ ra được, có những đồ cồng kềnh mà vẫn phải vận chuyển, kính có thể bị sắc nhọn ở các góc canh. Những yếu tố này khiến cho việc vận chuyển khó khăn hơn, có thể bị chấn thương

Vậy, làm sao để có thể vận chuyển đồ vật bằng kính an toàn khi chuyển nhà?

Trước khi vận chuyển, hãy phủ một lớp nilon mềm lên trên mặt kính rồi dán thêm một lớp băng dính nữa. Với những góc nhọn của đồ vật, có thể sử dụng các miếng xốp hoặc bìa carton bao bọc bên ngoài. Cách làm này giúp hạn chế chấn thương khi vận chuyển.

Huy động nguồn lực lượng đủ để có thể giúp việc vận chuyển không quá nhiều áp lực. Đặc biệt, nếu phải chuyển lên xuống cầu thang thì cần phải làm từ từ, tỉ mỉ và nhẹ nhàng. Mọi người tham gia vận 
chuyển cần phối hợp ăn ý. Như vậy có thể hạn chế được sự rơi vỡ không mong muốn.

Khi xếp đồ lên xe tải, các đồ vật bằng kính không nên cho xuống cuối cùng dù là nó có to nhất. Cũng không nên đè các vật nặng khác lên bên trên bởi như vậy rất dễ bị vỡ kính. Trong quá trình vận chuyển, nên lựa chọn đoạn đường êm nhất, an toàn nhất để vận chuyển sẽ hạn chế được những xóc đập.

Buộc kính vào sát xe hoặc các đồ vật to và vững chãi. Làm cách này sẽ hạn chế sự va đập vào thùng xe hoặc các đồ vật khác.

Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy khó khăn khi tự chuyển những đồ bằng kính sang nơi ở mới thì có thể nhờ đến sự trợ giúp của các đơn vị chuyển nhà hay dịch vụ chuyển văn phòng tại Hà Nội. Lựa chọn các doanh nghiệp có uy tín, lâu năm trong lĩnh vực chuyển đồ sẽ hạn chế tối đa được những sai sót, đổ vỡ. Hoặc nếu có xảy ra thiệt hại thì bạn vẫn sẽ được bồi thường.

Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi về cách vận chuyển đồ vật bằng kính an toàn. Chúc bạn có quá trình chuyển nhà may mắn, đầy thuận lợi.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright 2017 - Created By Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội