Nguyên nhân nang naboth cổ tử cung - Kinh nghiệm của tôi

Nguyên nhân nang naboth cổ tử cung

Nhắc đến bệnh phụ khoa chúng ta thường nghĩ ngay đến các bệnh viêm nhiễm, khi nói đến bệnh nang naboth ở cổ tử cung không hẳn ai cũng biết, thậm chí còn khá xạ lạ. Theo chia sẻ của bác sĩ CKI Sản Phụ khoa Tạ Thị Hồng Duyên với hơn 30 năm kinh nghiệm lâm sàng, hiện đang công tác tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội cho biết, nang naboth ở cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa không hiếm gặp, hơn thế nữa, bệnh lý này nếu như không được can thiệp sớm, đúng cách có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sinh lý, sức khỏe cũng như khả năng làm mẹ của chị em.


Vậy, nang Naboth cổ tử cung là gì? nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị ra sao? Bài viết này sẽ mang tới cho bạn những thông tin cần thiết nhất.

Nang naboth cổ tử cung là gì?

Nang naboth cổ tử cung hình thành do sự ứ dịch tại các tế bào biểu mô của mặt lát cổ tử cung, hình thành nên những nang hạt như hạt gạo, bên trong chủ yếu là dịch. Khi hình thành, nang naboth cổ tử cung thực chất là những tổn thương lành tính, không gây ra biến chứng nguy hại cho sức khỏe phụ khoa, chức năng sinh sản của nữ giới.

Tuy nhiên, nang naboth một khi phát triển kích thước to lên, gây chèn ép cổ tử cung, tổn thương cổ tử cun hay vỡ nang dịch sẽ dẫn tới viêm nhiễm đường sinh dục cho chủ thể. Lúc này, nang naboth cổ tử cung lại là vấn đề đáng lo ngại cần được quan tâm.

Nguyên nhân hình thành nang Naboth cổ tử cung


Cũng theo chia sẻ của bác sĩ Duyên, thì nang naboth ở cổ tử cung có liên quan đến vấn đề rối loạn nội tiết tố nữ, sự phát triển bất thường của các tế bào tuyến ở cổ tử cung. Ngoài ra, nang naboth cũng liên quan đến thói quen sinh hoạt hằng ngày, lối sống, chế độ dinh dưỡng, chăm sóc vùng kín hằng ngày, cũng như các can thiệp nội ngoại khoa khác ở vùng chậu,... 

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright 2017 - Created By Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội